7 bí quyết giấc ngủ ngon



7 bí quyết giấc ngủ ngon

Bản chất của giấc ngủ là một quá trình ức chế lan khắp vỏ não và xuống cả các phần ở dưới vỏ não. Khi hoat động của vỏ não có những điểm hưng phấn và ức chế xen kẽ nhau, hạn chế lẫn nhau, ức chế không khuếch tán, lan tỏa được thì chúng ta sẽ không ngủ được. Khi ức chế phá tan sự hạn chế của hưng phấn, khuếch tán khắp vỏ não, lan xuống phần dưới vỏ não thì sẽ tạo được giấc ngủ. 

7 bí quyết giấc ngủ ngon


 Giấc ngủ sẽ giúp cho cơ thể phục hồi năng lượng cho một ngày dài làm việc, đồng thời tăng cường thể chất cho cơ thể. Vậy để có giấc ngủ ngon và sâu chúng ta cần lưu ý : 

 1> Không nên ăn trước khi ngủ 
 Thói quen ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ làm tăng lượng axít trong thực quản, gây nên chứng ợ nóng trong khi ngủ khiến chúng ta đột ngột thức giấc giữa đêm vì cơn ho. 

 2>Sử dụng thức uống có hàm lượng cồn hay cafein 
Trước khi ngủ, nếu sử dụng các loại thức uống này, khiến cơ thể có cảm giác mơ màng, trằn trọc và hay trở mình, gây khó ngủ

 3> Để quạt hướng thẳng vào người khi ngủ 
 Thói quen này rất có hại. Quạt mạnh và trực tiếp vào cơ thể sẽ làm gia tăng tình trạng mất cân bằng nước, dễ gây khô miệng, đau rát họng, thậm chí gây viêm họng, dẫn tới không ngủ sâu, mơ màng, hay thức giấc

 4> Tư thế ngủ không đúng 
Thói quen ngủ úp mặt hoặc gập cong người dễ gây ra hiện tượng tức thở khi ngủ. Việc úp mặt thường tạo nên những giấc ngủ không liên tục bởi nó làm ảnh hưởng đến nhịp thở và không tốt cho tim. Gập cong người sẽ gây đau lưng, khó ngủ sâu

 5> Ánh sáng phòng ngủ quá mạnh 
 Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến giấc ngủ không sâu, hay trằn trọc. 

 6> Cân bằng lượng sắt trong cơ thể. 
Bạn có biết sự thiếu sắt trong cơ thể cũng là một tác nhân gây ra rắc rối cho giấc ngủ. Vì vậy nếu bạn bị mất ngủ hãy kiểm tra hàm lượng sắt trong máu. Nếu nó chính là thủ phạm làm mất đi giấc ngủ ngon của bạn thì chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để cân bằng lại lượng sắt trong cơ thể, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. 

 7> Thư giãn 
Để có được giấc ngủ sâu bạn cần một chiếc giường êm ái, sạch sẽ và quan trọng là bạn cần điều chỉnh nhiệt độ trong phòng phù hợp. Một chút âm nhạc để thư giãn cũng là một giải pháp không tồi. Ngoài ra tắm nước nóng sẽ làm bạn cảm thấy sự khác biệt rõ rệt khi thức dậy vào sáng hôm sau. 

 Chúc các bạn có một giấc ngủ thật ngon và thật sâu


Responses

0 Respones to "7 bí quyết giấc ngủ ngon"

Post a Comment

Pages

Translate

Return to top of page Copyright © 2011 | Theme Converted into Blogger Template by Mr Tiến