Sỏi thận, cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả



Sỏi thận, cách phòng sỏi thận ngừa hiệu quả 

Sỏi thận hình thành do cơ thể bị mất nước, nước tiểu của bạn trở nên quá cô đặc với các chất nhất định nào đó. Những chất này có thể tạo ra các tinh thể nhỏ và trở thành sỏi thận

Các triệu chứng:

• Đau sườn hay đau lưng, một hay cả hai bên sườn, đau tăng dần, đau nặng 
• Đau bụng (giống co thắt), có thể tỏa ra hay di chuyển xuống vùng dưới sườn, khung chậu, háng, cơ quan sinh dục ngoài 
• Buồn nôn, nôn 
• Đi tiểu thường xuyên/khẩn cấp, gia tăng (cảm giác muốn đi tiểu kéo dài)
• Đi tiểu đau 
• Ngắt quãng khi đi tiểu 
• Đau tinh hoàn 
• Đau háng 
• Sốt 
• Ớn lạnh 
• Màu nước tiểu bất bình thường 
nâng cao sức khỏe

Bạn không muốn bị sỏi thận.

Bạn muốn ngăn ngừa sỏi thận đơn giản và hiệu quả

Bí quyết vui khỏe xin mách nước một vài bí quyết giúp các bạn phòng ngừa sỏi thận:

 1> uống nước 

 Bạn nên uống đủ nước trong ngày và ban đêm để cơ thể của bạn vẫn giữ đủ nước trong cả 24 giờ. Uống nước là cách đơn giản nhất để bù lại lượng nước bị hao hụt khỏi cơ thể (thông qua nước tiểu, mồ hôi...). Cơ thể đủ nước cũng giúp thận, gan lọc các chất độc tốt hơn, giảm thiểu tình trạng tích tụ chất độc trong gan, thận dẫn đến sỏi.

 2> Uống nước chanh

Sỏi thận hình thành do hàm lượng các chất như canxi, oxalat và axit uric trong nước tiểu rất nhiều, các chất này không được hòa tan, kết hợp với nhau tạo thành sỏi thận. Nước chanh giúp nâng cao mức citrate trong nước tiểu nên có thể giúp phòng ngừa sỏi oxalat canxi, cũng như sỏi axit uric.

3> Ăn đậu đen, đậu đỏ

Khi bạn thấy có dấu hiệu bị sỏi thận, các bạn nên ăn nhiều chè đậu đen, hoặc chè đậu đỏ, ăn cả hai thì càng tốt. Đậu đen, và đậu đỏ sẽ giúp cơ thể của bạn thanh lọc, và giảm nhiệt, làm  giảm nguy cơ sỏi thận

4> Giảm các sản phẩm có nguy cơ đến sỏi thận

+ Oxalate: Oxalat là một loại axit có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận oxalat canxi. Bạn nên giảm các sản phẩm như soda, trà đá, sô cô la, dâu tây và các loại hạt. Thận của bạn sẽ giảm bớt nguy cơ bị sỏi
+ Caffeine: Bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều các loại đồ ăn, uống chứa caffeine như cà phê, trà, thuốc lá... vì chúng chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị mất nước ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn vẫn bổ sung nước đầy đủ. Khi bị mất nước nguy cơ sỏi thận càng cao.
Muối ăn: Các bạn nên chú ý cẩn thận đến lượng muối trong thức ăn, muối cũng tạo nên lượng oxalate trong nước tiểu, vì vậy nên hạn chế ăn thức ăn quá mặn. 
+ Thịt, trứng và cá: Các bạn nên ăn ít thịt, cá, trứng vì những thực phẩm này chứa nhiều purin, đó là những chất tự nhiên chuyển hóa hoặc phân hủy thành axit uric trong nước tiểu và góp phần hình thành sỏi thận. Bạn nên ăn nhiều rau quả và trái cây, sẽ tốt cho thận và sức khỏe của bạn.

 5> Thể dục thể thao

Theo phân tích của các chuyên gia thuộc Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) thì béo phì làm tăng gấp đôi nguy cơ sỏi thận. Vì vậy, tập thể dục sẽ giảm bệnh sỏi thận.

CHÚC CÁC BẠN KHỎE MẠNH VÀ THÀNH CÔNG




Responses

1 Respones to "Sỏi thận, cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả "

Phạm Thu Hương said...

Xem thêm bài thuốc từ cây thuốc nam tài http://baithuocquydangian.blogspot.com/


August 16, 2015 at 11:37 PM

Post a Comment

Pages

Translate

Return to top of page Copyright © 2011 | Theme Converted into Blogger Template by Mr Tiến